Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt khiến bạn cảm thấy đau đầu

Bạn có thể cảm thấy lo lắng khi thường xuyên bị đau đầu trong thời gian hành kinh mà không hiểu lý do vì sao. Vậy những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu khi có kinh là gì? Cần làm xét nghiệm mydna để hiểu rõ sức khỏe bản thân.

Chứng đau đầu khi có kinh thường là do nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng khiến bạn cảm thấy trán mình như có một sợi vải buộc chặt. Bạn cũng có thể bị đau đầu sau kỳ kinh do mất máu hoặc giảm nồng độ chất sắt.

Trong số các nguyên nhân khiến bạn đau đầu khi có kinh thì đau đầu và đau nửa đầu do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ hành kinh là phổ biến. Tuy nguyên nhân gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu khi có kinh là giống nhau nhưng các triệu chứng của chúng là khác nhau.

Bạn hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn đau đầu trong thời kỳ hành kinh để có cách điều trị hợp lý nhé.

4 nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu khi có kinh

Thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ hành kinh có thể khiến bạn bị đau nửa đầu, đau đầu và có xu hướng nặng lên. Tình trạng này làm cho nồng độ oxy trong máu thấp gây tổn hại năng lượng mà não bạn có thể sử dụng và làm bạn kiệt sức cả về tinh thần lẫn thể chất.

Tình trạng thiếu máu thiếu sắt do mất máu kinh nguyệt cấp tính cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu kinh nguyệt, thường xảy ra ở gần cuối chu kỳ kinh nguyệt. Một số người đã đặt tên cho chứng đau này là một loại đau nửa đầu mới.

Chứng đau nửa đầu kinh nguyệt có thể là một sự kết hợp của các yếu tố như suy giảm estrogen, thiếu máu do thiếu sắt và nồng độ serotonin thay đổi.

Sự suy giảm nồng độ estrogen được cho là gây ra chứng đau nửa đầu ngay trước hoặc trong những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, thiếu máu do thiếu sắt là tác nhân tiềm ẩn của chứng đau nửa đầu xảy ra trong vài ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt.

Thiếu máu do thiếu sắt khá nguy hiểm. Vì thế, bạn nên đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm khi thấy mình mệt mỏi, chóng mặt, da nhợt nhạt, khó thở… Bạn cũng nên cung cấp cho cơ thể đủ chất sắt qua các thực phẩm giàu dinh dưỡng hoặc những loại thuốc bổ sung sắt giúp giảm tình trạng thiếu máu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mục đích sử dụng các loại quạt trần là gì

Quạt trần cụp xòe có ưu điểm gì

Quạt trần 5 cánh Panasonic F-60TAN có đặc điểm gì