Vị trí lắp quạt trần như thế nào là tốt nhất?

Vị trí lắp quạt

Xác định vị trí trung tâm của trần nhà để lắp quạt vì ở vị trí chính giữa như vậy thì quạt sẽ lưu thông không khí dễ dàng hơn và phân bố luồng gió đồng đều khắp không gian của căn phòng.


Việc đặt lệch quạt sang trái hoặc sang phải vừa gây mất thẩm mỹ cho căn phòng mà luồng gió từ quạt lại chỉ tập trung ở 1 chỗ. Nếu không gian căn phòng quá rộng thì có thể lắp đặt 2 hoặc 3 chiếc quạt trần, mỗi quạt cách đều nhau 3m.

Riêng đối với phòng ngủ thì không nên lắp quạt trần, bởi theo yếu tố phong thủy thì điều đó là không tốt.

Điều chỉnh tốc độ quay của quạt

Người sử dụng thường có thói quen bật quạt trần ở cấp độ cao nhất. Nhưng hành động này được nhận xét là không khoa học. Sau khi không gian phòng đã thoáng mát và dễ chịu thì hãy điều chỉnh quạt về cấp độ bình thường để quạt thực hiện đúng chức năng lưu thông không khí. Không được để quạt thốc thẳng vào người vì như vậy sẽ gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Người già, trẻ nhỏ hay người suy nhược cơ thể, đổ mồ hôi nhiều thì nên hạn chế sử dụng quạt trần.

Xem thêm: 
https://quattranmy.com/lua-chon-quat-tran-cho-khong-gian-phong-ngu-a14420.html

Bảo dưỡng quạt

Bất kì một thiết bị điện nào thì sau một thời gian sử dụng cũng cần phải tiến hành bảo dưỡng để đảm bảo quạt thực hiện chức năng ở trạng thái tốt nhất. Bảo dưỡng quạt bằng cách tra dầu cho trục, lau chùi để quạt sạch sẽ bởi quạt bẩn cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung lắc, tạo ra tiếng ồn khó chịu trong lúc vận hành.

Bảo hành quạt thường xuyên đồng thời cũng là việc kiểm tra tình trạng hoạt động của quạt có ổn định không, tránh trường hợp trục quạt bị lỏng và rơi xuống gây nguy hiểm đối với người sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mục đích sử dụng các loại quạt trần là gì

Quạt trần cụp xòe có ưu điểm gì

Quạt trần 5 cánh Panasonic F-60TAN có đặc điểm gì